Tin mới nhận :
Home » » Những mục tiêu gắn với chính sách giá sản phẩm của doanh nghiệp

Những mục tiêu gắn với chính sách giá sản phẩm của doanh nghiệp

Phát triển sản phẩm mới, doanh nghiệp phải có chính sách giá thích hợp để tạo cho sản phẩm có chỗ đứng vững chắc trên thị trường

Ngày nay, giá cả không phải là yếu tố cạnh tranh hàng đầu, nhưng vẫn luôn được coi là yếu tố cạnh tranh quan trọng trong việc thu hút khách hàng, đặc biệt là ở những thị trường mà thu nhập của dân cư còn thấp.
chinh sach gia cho san pham

Trong chính sách giá đối với sản phẩm mới, doanh nghiệp có thể theo đuổi những mục tiêu cơ bản sau đây:
  • Để tồn tại (giá cao hơn chi phí)
  • Để tối đa hoá lợi nhuận trước mắt
  • Để tăng thị phần
  • Để thu hồi vốn nhanh
  • Các mục tiêu khác: một doanh nghiệp có thể dùng giá để phục vụ cho một số mục tiêu cụ thể hơn.
Doanh nghiệp có thể đặt giá ở mức thấp để ngăn chăn cạnh tranh hay đặt giá bằng giá của đối thủ cạnh tranh để giữ ổn đinh thị trường. Giá có thể được quyết đinh ở mức giữ uy tín cũng như hỗ trợ các hãng buôn hay để tránh sự can thiệp của Chính phủ.
Chia sẻ ngay!

Đăng nhận xét

 
Copyright © 2013. Chuyên trang kinh tế học - All Rights Reserved
Thiết kế Creating Website. Quản trị Kinh Tế Học