Tin mới nhận :
Home » » Chính sách sản phẩm của doanh nghiệp

Chính sách sản phẩm của doanh nghiệp

Chính sách về sản phẩm là nền tảng của chính sách marketing hỗn hợp, được xác định dựa trên kế hoạch kinh doanh quy mô lớn hơn dành cho sản phẩm mới và chiến lược marketing tổng thể cho mọi sản phẩm đang có của doanh nghiệp 


chinh sach san pham moi


Khi xem xét chính sách sản phẩm, doanh nghiệp cần quan tâm một số vấn đề sau:

Quản lý chất lượng tổng hợp: 
Việc nghiên cứu thị trường và khách hàng không chỉ trả lời câu hỏi khách hàng cần gì, cần bao nhiêu, cần vào thời điểm nào và khả năng thanh toán của họ ra sao, mà còn phải biết họ đòi hỏi mức độ chất lượng như thế nào, chất lượng nào có thể cho họ thoả mãn nhất.
Tuy nhiên sự đòi hỏi về chất lượng của khách hàng là không có giới hạn, để quyết định mức định lượng thích ứng công ty phải nghiên cứu mức chất lượng của những sản phẩm cạnh tranh thay thế. Từ đó xác định những yêu cầu chất lượng với thiết kế và định hướng quản lý chất lượng trong quá trình chế tạo sản phẩm.

Phát triển nhãn hiệu và bao bì sản phẩm:
Việc lựa chọn nhãn hiệu cho sản phẩm có ý nghĩa quan trọng bảo đảm thành công của phát triển sản phẩm mới. Việc lựa chọn nhãn hiệu phải bảo đảm những yêu cầu tối thiểu sau:
  • Phải hàm ý về lợi ích của sản phẩm
  • Phải hàm chứa ý đồ về định vị
  • Phải hàm ý về chất lượng
  • Tên nhãn hiệu phải dễ phát âm và dễ nhớ
  • Không trùng hoặc không tương tự với nhãn hiệu của doanh nghiệp khác
  • Hợp với phong tục tập quán của thị trường mục tiêu.
Chia sẻ ngay!

Đăng nhận xét

 
Copyright © 2013. Chuyên trang kinh tế học - All Rights Reserved
Thiết kế Creating Website. Quản trị Kinh Tế Học